Happiness is where you enjoy it

Kỳ thật tôi cũng có thiết bị gian lận – Chương 7 + 8 + 9

Chương 7. Chủ nhân hiểm độc

Ánh mắt lạnh lẽo của Rex thấy bóng đen chợt hiện qua khe hở cửa phòng, quay đầu nhìn Cách Ngôn ngủ say như chết, lông mày đen rậm hơi cau lại một chút, nhặt lấy bốn chiếc gối gỗ hình vuông ở đầu giường.

Cách Ngôn đang mơ một giấc mơ đẹp đẽ, trong mơ không có chủ nhân độc ác, cậu cũng không bị xe đâm chết. Mua chai nước tương xong cậu ngồi trong phòng khách mở hệ thống sửa ấm ra, bắt chéo chân tận hưởng bữa cơm ngon lành do mẹ cậu nấu, miệng cậu dính đầy mỡ. Sau đó còn có hoa quả tráng miệng, cậu vừa ăn vừa xem TV, vở hài kịch khiến cả gia đình cậu cười vui vẻ, lúc này, đèn chùm trên đỉnh đầu đột ngột rớt xuống.

Đầu Cách Ngôn bị rơi trúng, chảy máu, tiếp theo cậu giật mình thức giấc, mở mắt, trong phòng tối om, nhờ vào ánh trăng chiếu qua cửa sổ cậu mới nhận ra được mình đang ở đâu. Hóa ra cậu vừa nằm mơ, may mà cậu không chết. Cách Ngôn vươn tay chạm vào cái trán đổ đầy mồ hôi lạnh, đầu ngón tay vừa chạm đến thì cậu nhăn nhó bật ra một tiếng kêu đau đớn. Lúc này cậu mới nhận ra trán mình sưng lên một cục nhỏ.

“Chuyện gì xảy ra?” Cách Ngôn mờ mịt, đang ngủ ngon giấc, sau trán lại đột nhiên phù lên. Cậu nhớ rõ mình không bị mộng du, hay là chủ nhân cũ của cơ thể này có tật lạ.

Ở góc độ cậu không thấy được, hung khí nguy hiểm sáng bóng lặng lẽ nằm ở đó.

“Mơ thấy ác mộng?” Giọng nói trầm khàn của Rex vang lên trong bóng tối.

“Mẹ ơi.” Cách Ngôn rùng mình sợ hãi, đập đầu vào cái bàn bên cạnh, một cặp bánh bao thơm lừng ra khỏi lò (Cách Ngôn có thêm một cục u nữa), chuyện tốt thành đôi, xảy ra tự do như thế.

Rex: “...”

Cách Ngôn khóc không ra nước mắt ôm hai cục u trên trán, bi thảm nhìn về phía thủ phạm, ánh mắt oán giận, nếu không phải hắn đột ngột mở miệng, cậu sẽ không bị dọa sợ, lại càng không bị đụng đầu.

Xét về mặt nào đó, Rex xác thực là hung thủ nhưng mà tên hung thủ này chẳng biết áy náy, ra hiệu cho cậu nhìn ra ngoài, miệng nói: “Không có chuyện gì thì ngủ đi, ngày mai còn phải lên đường.”

Cách Ngôn hiểu ngay, vừa lặng lẽ đứng lên bước về phía cửa vừa nói: “Được.”

Căn phòng im lìm trở lại.

Tên lính đánh thuê nín thở ở bên ngoài không nghe thấy âm thanh gì nữa, đợi một lát, cho rằng họ đã ngủ say liền lấy ống trúc ra xuyên qua khe hở của cánh cửa, chuẩn bị thổi thuốc mê vào bên trong. Miệng gã sắp chạm đến ống trúc thì nó đột nhiên bị kéo vào trong, leng keng, Cách Ngôn nhặt được dụng cụ, hai gã lính đánh thuê sửng sốt giây lát mới nhận ra chúng bị đùa giỡn, ngay lập tức rút kiếm, đạp văng cửa phòng.

“Biết điều thì giao người ra đây.” Một gã lính đánh thuê sau khi vọt vào liền lớn tiếng dọa dẫm, ánh mắt quét một lượt trong phòng rồi rơi vào người Rex. Cách Ngôn đang trốn sau lưng hắn, tay cậu nghiêm chỉnh cầm cái ống vừa rút khỏi tay họ, khiến hai gã lính đánh thuê thẹn quá hóa giận, hình dạng hung hăng tức giận.

Phản ứng đó rơi vào trong mắt Cách Ngôn nhưng dường như chỉ là ra oai thể hiện, cậu giả vờ tỏ vẻ sợ hãi nhút nhát. Kẻ mạnh thật sự chỉ cần một ánh mắt là có thể đẩy lùi người khác, khí chất mạnh mẽ bẩm sinh, khi không nói lời nào rất đáng sợ và áp bức. Cậu chỉ từng gặp duy nhất một người như thế, mặc dù không muốn thừa nhận nhưng Rex thật sự rất mạnh mẽ.

“Không giao thì sao?” Rex liếc mắt nhìn Cách Ngôn, bình thản hỏi ngược lại, vẻ mặt lạnh lùng hoàn toàn đối ngược với sự phô trương thực lực của hai gã lính đánh thuê.

Hai gã liếc nhìn nhau, thấy được sự kiêng dè sợ sệt trong mắt đối phương. Họ bám đuôi Rex và Cách Ngôn khi hai người rời khỏi Hiệp hội lính đánh thuê đến đây, biết Rex cũng là lính đánh thuê nhưng khí thế toàn thân tỏa ra không giống một tên lính đánh thuê bình thường, nên chúng mới phải dùng sự trợ giúp của thuốc mê, không ngờ lại bị phát hiện. Tuy nhiên, đã đến nước này, phóng lao thì phải theo lao, cũng không có lý do gì để bỏ cuộc giữa chừng, chưa kể đến nếu các thỏa thuận thành công, mai sau họ sẽ không phải tiếp tục bôn ba, mỗi ngày có thể ăn ngon mặc đẹp. Dưới sự cám dỗ của tương lai tươi sáng, họ quyết định đánh đòn phủ đầu, giơ kiếm đâm về phía người đàn ông.

Khuôn mặt đẹp trai của Rex để lộ một nụ cười khát máu tàn nhẫn.

Cách Ngôn bất cẩn thoáng thấy cảnh tượng này biết chủ nhân của cậu sắp đoạt mạng người một cách hiểm độc. Cậu đang muốn giơ tay che đôi mắt nhưng động tác của cậu còn không nhanh bằng người đàn ông.

Thanh kiếm xoẹt qua, không chỉ khốc liệt chém cơ thể của một gã lính đánh thuê thành hai nửa mà còn để lại vết tích khắc sâu trên bức tường. Chẳng mấy chốc mùi máu tươi lan tỏa trong căn phòng chật hẹp, máu văng tung tóe khắp nơi, ngay cả cơ quan nội tạng cũng thấy rất rõ ràng.

Tên lính đánh thuê còn lại sợ đến mức phân và nước tiểu đều vọt ra.

Cách Ngôn bịt mũi ngạc nhiên trừng to đôi mắt, có cần khoa trương thế không, tè ra quần thì còn giải thích được, nhưng phân mà cũng bắn ra, chắc là vài ngày không bài thải. Mùi máu tươi tanh tưởi trộn lẫn với mùi chất thải ô uế khiến mặt cậu tái xanh. Cách Ngôn lao nhanh ra khỏi phòng, khi luồng không khí trong lành lấp đầy lồng ngực cậu mới cảm thấy được tái sinh.

Chưa đầy năm giây sau, Rex bước đến, trên người không dính một giọt máu, phía sau lưng hỗn loạn như địa ngục.

Chương 8. Để tôi xử thằng lùn

Cách Ngôn không nghe thấy tiếng thét của tên lính đánh thuê còn lại, nhưng thấy bộ dạng thỏa mãn của người đàn ông sau khi giết người xong, biết người nọ lành ít dữ nhiều. Cậu muốn xem qua tình huống một chút nhưng sợ thấy cảnh máu tanh, nghĩ lại hay là thôi đi, miễn cho lần sau khi mơ được trở về nhà, đang nghĩ quàng nghĩ xiên thì bị kiếm đâm xuyên. Vì thế cậu bỏ lỡ cơ hội duy nhất để khám phá sự thật, kẻ giết người từ nay về sau mãi mãi biến mất.

Tiếng bước chân thong thả chậm chạp của ông chủ quán trọ vang vọng khắp hành lang, ngoại trừ ông ta dường như còn có những người khác, âm thanh rất tạp nham.

Cách Ngôn vểnh tai, phát hiện có ít nhất ba người lên đây. Cậu nhớ ban ngày nhà trọ không có nhiều người đến thế, lúc đó hình như chỉ có một mình ông chủ. Thức ăn của cậu được ông chủ mang từ phòng bếp ra cho cậu, ông chủ rất nhiệt tình, luôn miệng hỏi cậu hai người ăn có đủ không, có cần ông mang lên phòng không, cuối cùng còn bảo là miễn phí, mãi đến khi cậu nói chỉ có mình cậu ăn mới buông tha.

Bây giờ nghĩ lại, phản ứng của ông chủ nhà trọ thật sự không bình thường, quá mức niềm nở, hơn nữa xảy ra chuyện lớn như vậy, đến bây giờ ông ta còn chưa xuất hiện, cậu không tin là không có vấn đề gì.

Trong thời gian ngắn, ông chủ nhà trọ đã mang ba người xông lên, đúng như những gì Cách Ngôn suy đoán. Ba người này trông không giống người hầu bàn, quán trọ nho nhỏ này cũng chẳng đủ tiền để thuê hẳn ba người hầu. Toàn thân mỗi người đều tỏa ra sự tà ác dữ dội, giống hai tên lính đánh thuê bị Rex hành hạ đến chết.

Cách Ngôn nhạy bén bình tĩnh trốn phía sau Rex, chủ nhân, đến lượt anh lên sân khấu rồi, hãy thoải mái chém giết bốn phương đi.

Hình ảnh thấm đẫm máu tanh này giống như hành kinh hàng tháng của con gái, nhìn nhiều thành quen.

Ánh mắt sắc nét dữ tợn của Rex bắn về phía ông chủ nhà trọ vừa chạy đến trước mặt họ, mùi máu tanh trên người còn chưa phân tán, khí chất vương giả tản ra, uy hiếp bốn người nhóm ông chủ, lần này là mặt đối mặt.

“Hai thằng ngu kia vậy mà không làm xong một chút việc nhỏ.” Một tên lính đánh thuê với vết sẹo cắt ngang mặt có vẻ là thủ lĩnh của bọn chúng, lúc hắn nói vết sẹo liền chuyển động hệt như một con giun vặn vẹo, thấy Rex lành lạnh chẳng có một vết thương nào, chuyện vốn tưởng đã ăn chắc lại xảy ra biến cố lớn như thế, khuôn mặt hắn trở nên vô cùng xấu xí.

“Chúng ta có bốn người, đủ để đối phó hai tên kia rồi, để tôi xử thằng lùn, tên còn lại giao cho mấy người.” Ông chủ quán trọ lo lắng thủ lĩnh đám lính đánh thuê kia xả cơn giận vào mình, chủ động đề nghị.

Thủ lĩnh đám lính đánh thuê cảm thấy một mình hắn là đủ rồi nhưng vì tránh đêm dài lắm mộng nên đồng ý.

Cách Ngôn đứng đối diện tức điên lên, ai lùn hả, cả nhà bọn mày mới lùn, cậu lùn ở chỗ nào? Cậu lùn ở đâu? Cậu chưa từng đo chiều cao nhưng cậu cảm thấy cơ thể này thấp nhất cũng không dưới một mét bảy mươi, tám mươi centimet, sao cậu lại trở thành thằng lùn được. Ở thế giới cũ của cậu, cao hơn một mét bảy đã rất ổn rồi. Cách Ngôn căm giận nhìn chằm chằm vào đám người khoảng một mét tám mươi lăm trở lên, lại nhìn chiều cao ít nhất một mét chín của Rex, cậu không chịu thừa nhận lòng cậu ghen tị điên cuồng.

“Chủ nhân, giết chết bọn chúng, để bọn chúng tự mình trải nghiệm chút ít thủ đoạn tàn nhẫn của anh.” Con mắt hết sức hung ác độc địa của Cách Ngôn nhìn chòng chọc vào ông chủ nhà trọ.

Ánh mắt bí hiểm khôn lường của Rex nhìn cậu, hai chữ chủ nhân từ miệng cậu phát ra càng ngày càng trở nên trôi chảy, giây tiếp theo, nhận thấy suy nghĩ chợt chệch ra khỏi quỹ đạo của mình, Rex ngay lập tức ném nó ra khỏi đầu.

Tên cầm đầu đám lính đánh thuê mang theo ba thuộc hạ xông tới, ông chủ quán trọ muốn vòng qua Rex bắt Cách Ngôn. Cậu cực kì biết thân biết phận mà dính đằng sau Rex, mãnh liệt khao khát tự mình có thể biến thành cái bóng của hắn.

Ông chủ quán trọ không tìm được cơ hội, chỉ có thể cùng thủ lĩnh đám lính đánh thuê vây đánh Rex, sau đó vừa tấn công vừa tìm thời cơ ra tay. Nhưng Rex tuyệt đối sẽ không tạo sơ hở cho ông ta, trường kiếm trong tay khua qua đã đánh bay ông ta. Một tiếng nổ dữ dội vang lên, thân thể nặng nề đập vào bức tường, bụi bặm trên trần nhà lả tả rơi xuống. Ông ta ôm ngực dựa vào cánh cửa, con mắt vô thức liếc mắt nhìn vào phòng, toàn bộ khuôn mặt đột nhiên thay đổi màu sắc, cơ thể run như cầy sấy, nhìn Rex, ánh mắt biến thành sợ hãi.

Danh hiệu bạo chúa không phải nói chơi.

Thủ lĩnh đám lính đánh thuê căn bản không biết mình chọc phải dạng quái vật gì. Sau một trận chiến ngắn, hắn phát hiện thực lực của Rex rất mạnh, động tác cũng vô cùng thô bạo lưu loát, chỉ một sơ hở nhỏ, một tên thuộc hạ của hắn đã bị kiếm cắt đứt đầu, máu tươi đỏ sẫm phun vào mặt hắn, nửa khuôn mặt giống như bị nước son đỏ quét lên, sự chấn động trong lòng bộc lộ hết trên gương mặt.

Xác chết không đầu lảo đảo nghiêng ngả về phía ông chủ quán trọ, tiếng thét chói tai xuyên thủng đêm đen tạo thành một bản nhạc nhức óc.

Rex nhìn về phía thủ lĩnh đám lính, nụ cười khủng bố u ám càng chói lóa dưới ánh trăng bàng bạc.

Thủ lĩnh rùng mình sợ hãi, sự khủng hoảng và lo lắng tràn ngập trong lòng. Trực giác đối với nguy hiểm trong nhiều năm qua không ít lần giúp hắn thoát khỏi hiểm cảnh, vì thế hắn không chút do dự đá thuộc hạ về phía Rex, lợi dụng thời cơ xoay người bỏ chạy, tốc độ chạy trốn làm Cách Ngôn cho rằng nó gần như đạt đến sự hoàn hảo, đáng tiếc vô ích thôi, cậu biết Rex không phải kiếm sĩ phổ thông.

Rex cầm kiếm chém tên lính đánh thuê gai mắt chắn trước mặt hắn thành hai nửa, đồng thời tay trái làm một cử chỉ, không khí dường như thay đổi một chút, máu đỏ tươi đột nhiên phun ra từ cơ thể đang chạy của gã thủ lĩnh, kiếm trong tay bay ra cắm vào cọc gỗ, loạng choạng đi vài bước về phía trước thì gục gã, chết ngắc.

Chương 9. Khuôn mặt và lời nói dối

Ông chủ quán trọ sợ hãi, cùng lúc đó dịch thể ố vàng khả nghi chảy ra giữa hai đùi ông ta, trong chớp mắt sức chiến đấu tụt dốc thê thảm.

Lúc này nếu Cách Ngôn đi đến đâm ông ta một nhát, phỏng chừng ông ta sẽ không phản kháng, thậm chí còn cảm kích đến nỗi nước mắt ngang dọc, ôm lấy bắp đùi cậu mà kêu cha gọi mẹ một cách trôi chảy, dù sao bị chết trong tay cậu còn sung sướng hơn bị Rex chặt thành mảnh nhỏ.

Đáng tiếc Cách Ngôn không thể nào giúp ông ta đạt được nguyện vọng bởi bây giờ cậu đang tởm lợm ghé vào lan can mà môn mửa. Từ đêm qua tới thời điểm này, cậu đã tận mắt chứng kiến ba lần cảnh tượng máu tanh, mỗi lần càng buồn nôn hơn so với lần trước, tất cả đều khiến cậu không tài nào chịu đựng nổi, nhịn mãi cuối cùng cũng không kiềm chế được nữa. Tiếng nôn ọe của Cách Ngôn và giọng nói cầu xin tha thứ của ông chủ hòa quyện vào nhau, cực kỳ thảm thương nhưng không thể ngăn chặn bước tiến của Rex ma quỷ.

“Đừng, đừng, chuyện này không liên quan đến tôi, là bọn chúng tìm tôi trước, ép tôi phải phối hợp bắt bạn đồng hành của cậu, tôi cũng không còn cách nào khác, tôi không dám nữa đâu, van cậu tha cho tôi, sau này tôi chắc chắn sẽ triệt để thay đổi.” Ông chủ quán trọ thẳng thắn thành khẩn nói ra mục đích tập kích, mưu tính nhận được một chút sự thông cảm của người đàn ông, vẻ mặt sợ hãi tột cùng, nước mắt cũng lăn dài trên má.

Cách Ngôn ngừng nôn, vô cùng ngạc nhiên nhìn qua. Cậu cứ tưởng họ không cẩn thận rơi vào quán trọ giết người cướp của, còn những tên lính đánh thuê kia đến để giật tiền, không ngờ dĩ nhiên là bởi vì cậu, lẽ nào nhìn cậu rất giàu có sao?

“Tại sao muốn bắt tôi?”

Nghe thấy cậu hỏi, ông chủ quán trọ sợ sệt nhìn Rex, thấy hắn không có phản ứng gì mới vội vàng trả lời, “Vì khuôn mặt của cậu.”

“Khuôn mặt của tôi làm sao?” Cách Ngôn sờ mặt mình, nếu cậu nhớ không lầm, thân thể này vốn hơi nhỏ, đường nét trên mặt có đẹp đến thế nào cũng không thể khiến mấy tên đàn ông thấy sắc nảy lòng tham, ở đây chắc phải có lý do nào đó mà cậu không biết.

Có vẻ như cậu ta không biết khuôn mặt mình đặc biệt như thế nào, ông chủ quán trọ kiềm chế nghi ngờ, thấp thỏm giải thích: “Bởi vì mái tóc và đôi mắt màu đen của cậu cực kì hiếm thấy ở cả hai giới nam và nữ, rất được yêu thích ở lục địa Azela, nhất là tầng lớp quý tộc. Mỗi lần có một người xuất hiện đều gây náo động trong giới quý tộc, đặc biệt là khuôn mặt xuất sắc như cậu, sẽ có rất nhiều quý tộc say như điếu đổ...”

Ông ta chưa nói hết khuôn mặt Cách Ngôn đã biến thành màu muội than, trước đây cậu cũng có cảm giác này nhưng tình huống đó đối với cậu quá khó tin, cho nên cậu không nghĩ về mặt này, chẳng trách chủ nhân cũ muốn che giấu màu tóc và màu mắt của mình, chẳng trách Rex đã tha chết cho cậu. Nếu bị người ta biết đặc thù màu đen của mái tóc và đôi mắt cậu, kết quả chào đón cậu chính là trở thành thú nuôi của quý tộc, đó là nói tương đối dễ nghe, nếu nói chướng tai thì chính là nô lệ tình dục.

“Tôi chỉ là ông chủ của một quán trọ nho nhỏ, tuyệt nhiên không có năng lực đó, mấy tên lính đánh thuê kia không biết nghe ngóng được ở đâu cậu đang ở đây, đe dọa tôi phải phối hợp với họ, nếu không sẽ giết tôi. Tôi sợ chết, đành phải đồng ý với họ.” Ông chủ không nhận ra vẻ mặt của cậu, tưởng là khai ra hết sẽ được khoan hồng, vì vậy hết lòng phô trương khả năng ăn nói.

“Vậy bánh mì và bánh ngọt...”

“Bánh mì và bánh ngọt không có vấn đề gì, ban đầu họ định lợi dụng thức ăn làm các cậu hôn mê, sau khi giết chết bạn đồng hành của cậu sẽ chuyển cậu đi. Nhưng bạn cậu không ăn, họ sợ rút dây động rừng, liền bảo tôi đổi lại.” Ông chủ quán trọ nói xong lau mồ hôi lạnh trên trán, cầu xin: “Tình huống chính là như thế, có thể thả tôi đi được không?”

Cách Ngôn nhìn về phía Rex, ông chủ quán trọ cũng mong mỏi nhìn về phía hắn.

Rex không di chuyển, thanh kiếm lóe lên gọt đầu ông chủ, ngay cả cơ hội để ông ta đau đớn thét gào cũng không có, xem như là người chết nhẹ nhàng nhất dù rằng chết không toàn thây.

Cách Ngôn há miệng, cuối cùng không hỏi gì nữa, phản ứng của ông chủ quán trọ rất phù hợp với người tham sống sợ chết, nhưng sau khi cậu suy xét kỹ, thời gian từ khi họ vào thuê phòng trọ cho đến lúc cậu xuống phía dưới gọi đồ ăn rất ngắn, những tên lính đánh thuê đó làm sao có thể chỉ bằng chừng ấy thời gian mà lẻn vào quán trọ rồi thành công uy hiếp ông chủ, họ không sợ bị phát hiện sao? Thêm nữa, ngoại trừ họ quán trọ không còn vị khách nào khác, ghép tất cả các loại trùng hợp ngẫu nhiên với nhau, cậu nghĩ ông chủ quán trọ đã nói dối, nhiều khả năng nhất chính là họ cùng một băng đảng.

Nhà trọ có người chết không thể ở lại, Cách Ngôn theo Rex xông vào một lâu đài giữa ban đêm, tiến thẳng vào trong, thương thượng với chủ ngôi nhà một lát mới được ở nhờ đàng hoàng. Ngủ trên giường thật khác xa trên mặt đất, thoải mái đến mức vừa đặt mình xuống giường cậu liền thiếp đi.

Bình minh ngày hôm sau, Cách Ngôn đang ngủ say sưa suýt nữa bị Rex quẳng đi, cậu rùng mình vội vã bắt kịp hắn. Sau lúc biết bản thân ra ngoài sẽ gặp tai bay vạ gió, cậu quyết định Rex đi đâu cậu theo đó, trời có sụp xuống cũng không quan trọng bằng mạng sống của bản thân.

Ra khỏi cửa tòa lâu đài, Rex đang chuẩn bị bước lên đường phố thì bị Cách Ngôn gọi lại.

← Chương 4+5+6

Chương 10+11+12 →

Comment with Facebook. Please be polite and nice!

No comments:

Post a Comment