Happiness is where you enjoy it

Kỳ thật tôi cũng có thiết bị gian lận – Chương 4 + 5 + 6

Chương 4. Chủ nhân độc ác

Mặt trời chói lóa mọc lên từ đằng đông, ánh nắng ban mai ấm áp mênh mông chiếu vào người, xua tan tối tăm và ẩm thấp. Phía xa xa những đoàn người biến thành những chấm đen nhỏ đi qua đi lại, bầu không khí rất tưng bừng nhộn nhịp.

Cách Ngôn rốt cục cũng có cảm giác được sống, thậm chí cậu còn cho rằng tất cả những chuyện xảy ra ngày hôm qua chỉ là ảo giác của cậu. Thật ra cậu còn đang cầm một chai xì dầu đứng ở ven đường bắt xe.

Trong lòng Cách Ngôn bùi ngùi, nhưng khi thấy thân hình của người đàn ông thì hiện thực khắc nghiệt đập thẳng vào mặt, giống như người bị gậy đập vào đầu rơi vào trạng thái hôn mê, làm cậu nhớ đến sự thật không muốn đối mặt, từ hôm nay trở đi cậu vĩnh viễn trở thành người mất tự do, trong cuộc đời cậu sẽ có thêm một chủ nhân độc ác, nếu cho cậu một cơ hội nữa, cậu nhất định sẽ xem giờ hoàng đạo mới bước ra cửa.

Chủ nhân tàn bạo quay đầu nhìn đầy tớ đang mất tập trung của mình, cái nhíu mày vừa rồi chợt biến mất. Cho đến bây giờ hắn chưa từng gặp một người hầu như vậy, mới đi được có vài bước đã thở hổn hển. Đầy tớ của người khác đều theo sát bước chân của chủ nhân, người hầu của hắn lại để cho chủ nhân phải chờ cậu ta, khi gần khi xa như đang dắt chó đi dạo. Người đàn ông không khỏi hoài nghi mình đồng ý để cậu ta làm người hầu không biết có phải là một quyết định đúng đắn hay không.

Nếu Cách Ngôn đọc được suy nghĩ của hắn nhất định cậu sẽ phát điên, anh mới là chó, mẹ nó cả nhà anh mới là chó. Cậu cũng muốn đi nhanh lắm chứ nhưng cơ thể này đang bị thương, máu cũng đã nôn cạn, có thể kiên trì đi đến đây đã là phúc đức lắm rồi.

Cách Ngôn khập khiễng bước đi hồi lâu, kì thật chưa đến một nghìn mét, rốt cục bị chủ nhân độc ác dẫn đến cổng vào thị trấn, mệt lử, cậu vội vàng tìm một tảng đá mà ngồi xuống, uể oải xua tay với người đàn ông: “Tôi không chịu nổi nữa, tôi muốn nghỉ một lát.”

Vừa dứt lời, xung quanh đột nhiên im lặng, tựa như cảnh trong chợ bán thức ăn bị người ấn nút tạm dừng, bốn phía yên tĩnh đến mức chỉ còn tiếng thở dốc của cậu.

Cách Ngôn ngẩng đầu sửng sốt, thấy những người xếp hàng chờ vào thị trấn và đám người phân tán lẻ tẻ đều nhìn vào cậu, cảm xúc lẫn lộn xuất hiện trên khuôn mặt của họ, có sốc, có nghi ngờ, ngạc nhiên, tò mò, có nụ cười giả tạo khó hiểu?

Chuyện quái gì xảy ra thế này, không đợi cậu để ý đến hiện tượng kì lạ này, mọi người đã thu tầm mắt lại, nhưng thỉnh thoảng vẫn có một số người hay nhìn về phía cậu, còn có những người quen biết nhau thường khe khe bàn tán nghị luận. Mặc dù không chỉ tay vào cậu nhưng Cách Ngôn bị ánh mắt của họ làm cho không thoải mái, trong mắt xem kỹ và bình luận họ cậu giống như một món hàng.

Cảm giác này không giảm bớt bởi vì thời gian, đặc biệt sau khi người đàn ông nói hắn muốn vào thị trấn.

Hai người xếp hàng đi đến trước binh lính gác cổng. Ánh mắt của hai gã binh sĩ nhìn cậu còn rõ ràng hơn những người khác, may mắn thành phần kinh ngạc tương đối nhiều nhưng không gây rắc rối cho họ, sau khi họ nạp lệ phí vào thị trấn thì để họ tiến vào.

Cách Ngôn đi vào trong mới biết được mình quá ngây thơ rồi. Dân cư của thị trấn rất nhiều, phản ứng của họ sau khi thấy cậu y hệt như đám người bên ngoài, ánh mắt rất kì cục, có những ánh mắt khiến cậu có cảm giác nóng rực tựa như cậu là một miếng bánh béo ngậy còn họ là dân tị nạn đói khát. Cậu chạm vào mặt mình, đột nhiên hoảng hốt, hay là cậu quá đẹp, nam nữ đều muốn chiếm lấy? Ý tưởng này vừa nảy lên đã khiến cậu cảm thấy bị sét đánh cháy đen.

Cách Ngôn vội vàng chạy đến phía sau người đàn ông, hiện tại chỉ có theo sau hắn cậu mới cảm nhận được chút an toàn, chuyện khác chờ ổn thỏa rồi hãy bàn.

Thị trấn vừa phồn vinh vừa náo nhiệt, đường phố rộng rãi và sạch sẽ, đan chéo mọi nơi. Khi cơ thể Cách Ngôn chuẩn bị không chịu nổi nữa, người đàn ông rốt cục ngừng đi, bước vào một tòa nhà tráng lệ cao ngất, kiến trúc uy nghi đồ sộ.

Cách Ngôn ngẩng đầu nhìn những chữ cái ở tấm biển trên đầu cậu, thấy phía trên viết năm chữ cái mạnh mẽ: Hiệp hội lính đánh thuê. Cậu chấn động toàn thân, kết hợp với những người cậu thấy dọc đường đi, cậu nghĩ bây giờ cậu đã biết cậu đang ở thế giới nào rồi. Đây thật sự là một thế giới lạ lùng, người không sức chiến đấu như cậu nằm dưới cùng trong chuỗi thức ăn [1], nghĩ thế, trên mặt cậu chợt xuất hiện biểu cảm ghét bỏ.

Ở một khía cạnh nào đó, ý nghĩ của cậu rất đúng.

Không gian bên trong Hiệp hội lính đánh thuê vô cùng rộng lớn, đại sảnh rộng rãi chật ních người, bóng dáng người đàn ông bị đám người che khuất.

Cách Ngôn lập tức ngừng mạch suy nghĩ mà chạy theo đuôi hắn, có người đàn ông mở đường ở phía trước, cậu không bị đám đông có thân hình cao to hơn cậu chèn ép.

“Tôi muốn đệ trình nhiệm vụ.” Người đàn ông đến trước quầy lễ tân, nói với người thanh niên phụ trách ghi chép ở đó, giọng nói hơi trầm xuống.

Người thanh niên nở nụ cười chuyên nghiệp, bắt đầu hỏi tên hắn.

“Rex.”

Cách Ngôn ở phía sau tỏ vẻ 'hóa ra người đàn ông này tên là Rex', âm thầm oán giận vài giây, vẻ mặt cậu đột ngột trở nên rất lạ, ánh mắt nhìn chằm chằm vào người đàn ông ngoại trừ kinh sợ thì còn có cảm giác 'mình biết chân tướng rồi'.

[1] Chuỗi thức ăn (quan hệ thức ăn) (xích thức ăn) là một dãy gồm nhiều loài sinh vật có quan hệ dinh dưỡng với nhau, loài đứng trước là thức ăn của loài đứng sau. Mỗi loài được coi là một mắt xích trong chuỗi thức ăn, vừa là sinh vật tiêu thụ mắt xích phía trước nhưng cũng bị sinh vật mắt xích phía sau tiêu thụ. Các chuỗi thức ăn dày đặc tạo nên các mạng lưới thức ăn.

Chương 5. Rex

Có thể nói rằng cái rất ít người hiểu được cái tên Rex này, nhưng chỉ cần nói đến Tyrannosaurus Rex thì tất cả mọi người đều hiểu, một trong những loài khủng long ăn thịt nổi tiếng nhất giai đoạn cuối kỷ Phấn Trắng. Nó không chỉ là loài khủng long ăn thịt mạnh nhất mọi thời đại mà còn đứng đầu chuỗi thức ăn. Tyrannosaurus có nghĩa là thằn lằn bạo chúa, được lấy từ tiếng Hy Lạp “tyrannos” (τύραννος) nghĩa là “bạo chúa”, và “sauros” (σαῦρος) nghĩa là “thằn lằn”, còn được gọi là Khủng long bạo chúa trong văn hóa đại chúng.

Việc phát hiện này ảnh hưởng rất lớn đến Cách Ngôn, chẳng trách người đàn ông lại tàn bạo đến thế, hóa ra bản chất của hắn là bạo chúa. Khủng long bạo chúa rất hung ác và khát máu, không thể đơn giản bỏ qua cho kẻ thù của mình. Vừa nghĩ đến mình sau này phải theo vị bạo chúa giết người như ngóe, tính tình hay thay đổi, cậu cảm thấy tương lai thật mịt mù.

Rex không hề hay biết người nào đó bởi vì tên của hắn mà nghĩ loạn cả lên.

Thanh niên truy vấn tên đăng ký của Rex, vẻ mặt mỉm cười sau khi nhìn hồ sơ về hắn thì hơi biến đổi, nhiều lần xác định hắn đến bàn giao nhiệm vụ chứ không phải từ bỏ nhiệm vụ mới thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt nhìn về phía hắn ngoại trừ khiếp sợ thì phần nhiều là kính nể và tôn trọng, bởi lẽ trước mặt cậu ta là một tên lính đánh thuê có thực lực mạnh mẽ đã hoàn thành nhiệm vụ cấp A trong khi hắn chỉ mới là lính đánh thuê cấp B, thật dũng cảm biết bao nhiêu.

Nhiệm vụ cấp A thuộc nhiệm vụ cấp cao, rất ít cá nhân có thể hoàn thành được, cho dù là lính đánh thuê hạng A cũng có tỷ lệ thất bại là tám, chín mươi phần trăm, không đề cập đến đẳng cấp của người lính đánh thuê này mới đạt đến cấp B.

Tuy nhiên, điều khiến cậu ta thật sự ngạc nhiên chính là đẳng cấp lính đánh thuê của Rex chỉ xếp loại B, nhưng hắn đã hoàn thành ba nhiệm vụ hạng A, cộng thêm nhiệm vụ vừa đệ trình lên thì tổng cộng là bốn. Số lượng rất đáng ngạc nhiên bởi vì lính đánh thuê cấp B lên đến cấp A cần hoàn thành năm nhiệm vụ cấp A. Nhiệm vụ cấp A khác xa nhiệm vụ cấp B, ngoài tỷ lệ thất bại cao, tỷ lệ tử vong cũng rất cao. Đó là lý do tại sao rất nhiều lính đánh thuê vẫn dừng ở mức B không thể tiến bộ được.

Rex làm xong thủ tục, không tiếp nhận nhiệm vụ mới, dưới ánh mắt kính trọng của thiếu niên mà đi khỏi Hiệp hội lính đánh thuê.

Cách Ngôn theo sát hắn, mãi đến khi ra khỏi Hiệp hội lính đánh thuê cậu mới thở phào nhẹ nhõm. Cậu cứ tưởng người trên đường đã rất 'nhiệt tình', không ngờ lính đánh thuê bên trong hiệp hội còn 'nhiệt tình như lửa', đôi mắt nhìn chằm chằm vào cậu, không quay đầu nhìn cũng cảm nhận được ánh mắt bỏng rát như lửa thiêu đốt, luôn luôn cảm thấy bất cứ lúc nào cũng có người sẽ vồ lấy cậu mà chia năm sẻ bảy, da gà toàn thân cậu đều nổi lên.

Liếc nhìn trở lại cửa vào Hiệp hội lính đánh thuê, đường nhìn ngẫu nhiên của Cách Ngôn bất ngờ chạm vào tầm mắt một người đàn ông. Đối phương sửng sốt trong chốc lát, sau đó bình tĩnh chuyển đi. Cậu chẳng hiểu ra sao cả nên không để trong lòng.

Chợ ở thị trấn Treece rất nhộn nhịp, mỗi ngày đều có rất nhiều đoàn lữ hành và các lái buôn đi qua thị trấn, ngoài ra còn có không ít nhà thám hiểm và lính đánh thuê nên khách sạn ở thị trấn đặc biệt nhiều, đồng nghĩa với việc có nhiều người trọ lại.

Đi qua những con đường ngoằn ngoèo khúc khuỷu, Rex đưa cậu đến một nhà trọ cỡ vừa. Vị trí nhà trọ khá khuất, do đó không có nhiều người, phòng trống thừa không ít, Rex đặt thuê một phòng.

Cách Ngôn nghe thấy thế liền từ phía sau bước lên, muốn hỏi họ rõ ràng có hai người, tại sao lại chỉ thuê một căn phòng. Nhưng lời chưa ra khỏi miệng, ông chủ nhà trọ nhìn cậu và đột nhiên nở nụ cười đen tối, thậm chí không hỏi gì đã đăng ký một phòng cho họ, đưa họ đến cửa phòng xong mới rời đi.

Cách Ngôn thấy ấm đun nước được đặt ở trên bàn, đi đến tự rót cho mình một cốc nước. Cậu vừa đưa cốc đến bên môi, một bày tay lớn bên cạnh bất ngờ cướp cốc nước đi. Cậu quay đầu thấy Rex đã uống cạn nước, động tác vô cùng ác nghiệt.

“Cậu đang bất mãn?” Rex chú ý đến sự căm giận trong đáy mắt cậu, lông mày lạnh lùng nghiêm nghị nhướn lên, khí chất vương giả đột nhiên lan ra trong căn phòng chật chội.

“Phục vụ chủ nhân là vinh hạnh của tôi.” Khuôn mặt của Cách Ngôn trong chớp mắt trở nên nghiêm chỉnh nhưng lòng cậu lại phiền muộn. Cậu đã quên mất hiện tại cậu là đầy tớ của người đàn ông, không bối rối nhiều nữa, cậu tự rót cho mình một cốc nước. Nước ấm vừa trượt xuống cổ họng, làm nóng nội tạng bị thương của cậu, cổ họng có thể thổ máu bật kì lúc nào được xoa dịu rất nhiều... Nhưng không ngờ, cậu lại ói mửa, máu bị nôn ra lênh láng trên mặt bàn.

Giống như đã ói ra tất cả cơn giận dữ, khuôn mặt Cách Ngôn trắng bệch xanh xao, chân tay cũng lạnh ngắt.

Rex nhíu mày, nhớ đến cơ thể này của chủ nhân ban đầu từng chịu một đòn tấn công dữ dội của hắn. Bên ngoài có vẻ không sao nhưng nội tạng bên trong chắc là bị tổn thương rất nặng. Cậu ta có thể chống đỡ duy trì đến bây giờ thật sự không dễ dàng, cũng giải thích cho hành động lề mề chậm chạp bước đi lúc trước của cậu ta. Một quả cầu ánh sáng xuất hiện trong tay hắn, hắn đưa nó vào cơ thể Cách Ngôn, bề mặt cơ thể cậu được bao phủ trong một lớp ánh sáng vàng nhạt.

Cách Ngôn bất chợt có cảm giác được trở về với vòng tay của mẹ, từ trong ra ngoài cơ thể cậu giống như được ngâm trong chất lỏng ấm áp, cơn đau ngực trở nên nhẹ hơn, thoải mái đến mức cậu chỉ muốn ngủ mãi không bao giờ tỉnh dậy. Trong mơ cậu đã nghĩ thế, thức dậy thì thấy khuôn mặt lạnh lùng nghiêm nghị phóng to của Rex.

Chương 6. Chủ ở trên, đầy tớ ở dưới

Cách Ngôn ngây người một lát chợt ngửa ra sau, đột nhiên phát hiện có gì đó khác lạ, cơ thể rách nát tàn tạ này của cậu sao lại có thể thực hiện một hành động mạnh mà không hề gì như thế. Sau đó cậu nhận ra chấn thương bên trong trong chớp mắt đã tốt lên tám, chín phần, mặc dù vẫn chưa khôi phục hoàn toàn nhưng ít ra không sống dở chết dở nữa. Cậu vô cùng ngạc nhiên, phép thuật của thế giới này thật sự rất kì diệu, rõ ràng đang hấp hối nhưng giây tiếp theo lại hồi sinh.

Vui vẻ xong cậu nhìn về phía Rex - người lúc này rất bình tĩnh và hoàn toàn vô cảm. Ở đây chỉ có hai người họ, ai giúp cậu chữa trị không cần nói cũng biết. Có một người chủ thực lực mạnh mẽ, tương lai cậu có thể sống lâu hơn ở thế giới này rồi, sự khó chịu khi bị ép làm đầy tớ cho người đàn ông này cũng biến mất.

Cách Ngôn không phát hiện, Rex đang nhìn chằm chằm vào cậu bằng mắt sắc bén. Đôi mắt hắn giống như radar, tràn ngập xâm lược, quét từng inch trên khuôn mặt cậu, không buông tha mọi ngóc ngách.

Khi Cách Ngôn nhìn về phía hắn, hắn lập tức dời đường nhìn sang chỗ khác.

“Chủ, chủ nhân, cảm ơn anh đã chữa vết thương cho tôi.” Cách Ngôn máy móc nói lời cám ơn người đàn ông, đầu lưỡi xấu hổ uốn ra hai từ bình thường không hề nói. Thế giới cũ của cậu tôn trọng sự bình đẳng giữa con người, chữ chủ nhân không bao giờ có thể xuất hiện trong cuộc sống của cậu, trừ khi có người có thói quen đặc biệt, nếu không lòng tự trọng của một người bình thường không cho phép họ gọi người khác là chủ nhân.

“Tôi không muốn chủ nhân phải hầu hạ đầy tớ.” Đôi mắt nguy hiểm của Rex khẽ nheo lại, mặt hắn không có biểu cảm gì, lời nói ra rất đáng ghét.

Tâm trạng Cách Ngôn đang tốt, cậu quyết định không tính toán với hắn. Dạo quanh căn phòng một lượt, nhà trọ nhỏ khá đơn sơ, không nhiều đồ đạc, giường không lớn, nếu là hai người phụ nữ còn có thể miễn cưỡng nằm ngủ một đêm nhưng hai người đàn ông thì rất chật chội. Cậu hỏi: “Phòng chỉ có một giường, buổi tối tôi ngủ ở đâu?”

“Người hầu thì ngủ ở đâu?” Rex liếc mắt nhìn cậu.

Cách Ngôn sững sờ, trong tình huống chỉ có một chiếc giường, đương nhiên người hầu phải ngủ trên mặt đất, điều này có lẽ con nít ba tuổi cũng biết, bởi vì chủ ở trên, đầy tớ ở dưới, nhưng mà cậu không phải là người hầu thật sự. Thấy người đàn ông nghiễm nhiên đi đến bên giường rồi đặt mình nằm xuống, cậu đành phải nuốt lời định nói vào bụng, ngủ dưới đất thì ngủ dưới đất, vì người đàn ông đã giúp cậu chữa lành vết thương, cậu nhẫn nhịn.

Hiện tại đang là ban ngày, trong phòng rất sáng. Cách Ngôn nhìn người đàn ông có vẻ như đã ngủ, xoa xoa chiếc bụng xẹp lép của mình, dạ dày của cậu rất biết điều mà phát ra tiếng ùng ục. Vì thế cậu xuống dưới bảo ông chủ làm vài món ăn cho mình.

Ngay khi cậu xoay người rời khỏi phòng, người đàn ông trên giường mở choàng mắt ra, con mắt xanh lam sâu thẳm như biển cả tràn ngập uy lực tàn bạo, nhìn bóng lưng rời đi của Cách Ngôn, đôi mắt lóe lên một chút nghi ngờ.

Một lát sau, Cách Ngôn bê đồ ăn ông chủ đưa cho lên phòng. Vài lát bánh mì và một đĩa bánh ngọt, đồ ăn ở đây khá giản đơn. Ban đầu cậu định gọi thịt quay nhưng lo lắng mình 'bệnh nặng mới khỏi', ngoài ra thịt quay của quán trọ hình như chế biến không được vệ sinh nên cậu không chọn món đó nữa.

Rex vẫn đang ngủ, cậu không đánh thức hắn dậy, tự mình ăn trước. Cậu vừa ăn vừa chê bai, bánh mì quá cứng, nhai hai miếng thì phải uống một ngụm nước, nếu không sẽ bị nghẹn, mà uống nước không thôi cũng làm cậu no rồi. Cuối cùng ợ một cái, bây giờ cậu hiểu tại sao nhà trọ này vắng khách rồi, chất lượng thức ăn thế này có cho không cậu cũng chẳng ăn nổi. Lúc này cậu cảm thấy no cơ bụng chùng cơ mắt, vô cùng buồn ngủ.

Cách Ngôn quét mắt nhìn gian phòng chẳng có đồ vật gì cho ra hồn này, ánh mắt nhìn vào chiếc chăn trơ trọi bị Rex quẳng sang một bên. Nếu chủ nhân không cần, vậy cậu dùng để lót hẳn không thành vấn đề.

Cậu rón rén đi đến bên giường, nhìn gương mặt yên tĩnh của người đàn ông. Phải công nhận rằng, người này rất được thượng đế ưu ái, đặc biệt là trong khi ngủ, gương mặt đẹp trai này tuyệt nhiên không còn chút dữ dằn nào, cũng phần nào ít đi sự sắc bén, tựa như thượng đế đã dành ra chút thời gian ít ỏi của mình để tự tay phác thảo những đường cong mượt mà trên khuôn mặt nam tính ấy. Đây chính là khuôn mặt đàn ông mà cậu mãnh liệt ước ao và đầy đố kỵ.

Cách Ngôn chợt sờ lên mặt mình, kể ra đến bây giờ cậu chưa từng nhìn xem nó thế nào, hi vọng không quá chênh lệch. Phụ nữ thích chưng diện thật xinh đẹp, đàn ông cũng muốn có khuôn mặt đẹp trai.

Thưởng thức xong kiệt tác của thượng đế, Cách Ngôn bước đến đuôi giường, quỳ đầu gối xuống, nghểnh cổ và vươn tay rút đi chiếc chăn bị ném sang phía trong mép giường, rất lâu mới lấy được chăn ra mà không đánh thức người đàn ông. Lúc xoay người đi cậu không hề phát hiện người đàn ông buông lỏng năm ngón tay cuộn chặt lại của hắn, mạng sống của cậu suýt nữa đã xuống âm phủ. Cách Ngôn ngây thơ không biết được chuyện vừa xảy ra cứ thể ngủ trên chiếc chăn mềm, thẳng đến khi bầu trời tối đen.

Đêm khuya, thị trấn Treece ồn ã vào ban ngày chìm trong tĩnh lặng.

Trong bóng đêm, quán trọ đơn sơ phát ra tiếng cót két rất nhỏ, âm thanh phát ra do ai đó dẫm chân lên sàn nhà bằng gỗ, truyền đến từ đầu hành lang. Ánh trăng mờ ảo tràn vào cửa sổ chiếu rõ hai bóng người. Họ lén lút đến trước một cửa phòng thì dừng lại.

“Chắc chắn là phòng này?”

“Không sai đâu, toàn bộ quán trọ chỉ có hai người họ.”

“Vậy còn chờ gì nữa, nhanh lấy đồ ra đi.”

Do đồng bọn thúc giục, tên còn lại rút một chiếc ống dài mảnh từ trong ống tay áo ra, giữa ống dẫn có lỗ, bên trong là một bộ phận nhỏ chứa các loại thuốc có thể làm người ta hôn mê bất tỉnh, chỉ cần liều lượng nhỏ thôi cũng đủ cho bất kì tên lính đánh thuê nào gục ngã, dùng để giết người phóng hỏa, họ trả giá cao mua về, bởi vậy thành công hay thất bại dựa cả vào đây.

Rex nằm trên giường bỗng nhiên mở choàng mắt.

← Chương 1+2+3 | MỤC LỤC | Chương 7+8+9 →

Comment with Facebook. Please be polite and nice!

No comments:

Post a Comment